Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Mời các bạn tham gia Blog và Nhóm tin Khối 10, trường Chu Văn An, Hà Nội, 1972

Chào các bạn khối 10 trường Chu Văn An, Hà Nội, niên khóa 1971-1972
Để thuận tiện cho các bạn có mong muốn tham gia viết bài trên Blog này và tham gia vào nhóm tin chuvananhanoi1972@googlegroups.com, các bạn hãy gửi họ tên, lớp học và địa chỉ thư điện tử cho tôi là Lê Trung Nghĩa, lớp 10I, địa chỉ thư điện tử là letrungnghia.foss@gmail.com để tôi có thể làm thủ tục tiếp theo cho các bạn.
Thủ tục đó sẽ bao gồm 2 lời mời:
1) Một lời mời để bạn tham gia viết bài cho blog này, và
2) Một lời mời tham gia vào nhóm tin chuvananhanoi1972@googlegroups.com. Khi là thành viên của nhóm tin, bạn có thể viết thư cho tất cả các thành viên của nhóm tin khi gửi cho địa chỉ chuvananhanoi1972@googlegroups.com, mà không cần gửi cho từng người với từng địa chỉ thư .
Khi nhận được 2 lời mời đó, các bạn cần khẳng định chúng như theo hướng dẫn trong thư là được.
Bạn có thể tham khảo cách để trở thành người viết bài trên Blog này theo địa chỉ:
Chúc các bạn thành công!

5 nhận xét:

  1. Thầy Nguyễn Ngọc Tuỵ,dạy Văn, chủ nhiệm lớp chúng tôi từ lớp 8E, 9E và 10 E từ 1969 đến 1972. Đây là các ảnh chụp nhân buổi họp mặt 35 năm sau khi ra trường của lớp cùng thầy chủ nhiệm và các thấy cô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin của bạn đã được cập nhật vào tệp "Địa chỉ liên lạc của các thầy, cô giáo". Bạn có thể gửi ảnh của lớp cho tôi hoặc vào nhóm tin chuvananhanoi1972@googlegroups.com để tôi có thể đưa lên Blog cho mọi người cùng xem được. Thanks.

      Xóa
  2. Thân gửi bạn Nghĩa
    Xin được hỏi, ảnh có thể post trực tiếp vào blog được không. Xin mời các bạn xem ảnh lớp 10 của chúng tôi theo link sau
    http://buicongsinhcva1972.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Sinh
      Chắc chắn là có thể đưa được ảnh trực tiếp lên Blog được, bằng việc sử dụng công cụ "chèn hình ảnh" ngay trong trình soạn thảo tin của Blog. Tuy nhiên cách thức này, theo cá nhân tôi, thì không hay bằng cách tạo ra các Album ảnh trên Picasa, Photobucket, Flickr... là những chương trình chuyên dụng để lưu trữ ảnh trên Internet, rồi từ đó đưa ảnh vào bài viết trên Blog. Bằng cách này, bạn sẽ sử dụng 1 kho ảnh cho nhiều mục đích được, ví dụ, như tôi cùng một lúc đang viết 2 Blog ở 2 chương trình khác nhau như của Google và Yahoo. Khi đó tôi sẽ chỉ cần sử dụng 1 nguồn ảnh là đủ. Tôi cũng làm y hệt như vậy với kho Video. Nguyên tắc này là chỉ cần 1 nguồn duy nhất cho dữ liệu, nhưng sử dụng dữ liệu thì ở mọi nơi, mọi chỗ.

      Xóa
    2. Còn một ý quan trọng nữa mà tôi quên chưa đề cập tới: là nếu bạn sử dụng các chương trình chuyên quản lý ảnh Picasa, Photobucket, Flickr... thì mới có được các chức năng quản lý kho ảnh của bạn. Còn trong một bài viết cụ thể trong một chương trình cụ thể (như trong trường hợp cụ thể này là Google Blog ChuVanAnHanoi1972), thì không làm được điều đó.

      Xóa