Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Thư gửi các bạn 8C

                                                             Chào các bạn.
                                                   42 năm , bấy nhiêu ngày.
                                            Bây giờ gặp lại có mà...nhận ra ?!
     Với những ai còn học cùng  9G, 10K thì  " một trăm ,em ơi , chiều nay 100% " tôi sẽ nhận được, tin không ?. Cuộc nào !
    Các bạn thân mến. Chúng mình tuy không " sinh ra phải thời loạn lạc",nhưng cũng " lớn lên gặp buổi gian nan", từng " nếm mật nằm gai " nơi sơ tán học kỳ đầu tiên cấp 3 với nhiều bỡ ngỡ .Mới  kết thân, vui  cùng nhau "bên hồ Tây trong xanh" học kỳ 2 thì  lên lớp 9, vài bạn đã "tung cánh về khắp nơi",số còn lại (cùng với 8a,b) "làm giống" cho chín lớp 9 & 10 khi tốt nghiệp.Qua bao chiến tranh với bấy nhiêu ngày, giờ ai còn, ai  "ở thế giới bên kia"(không kể Mỹ)...Thế mà "đêm qua em mơ gặp" được 21 bạn đấy, viết ra cho ...dài thư nhé.
   1-.Như Lâm. 2- Ngô Lê Thông,(có lẽ chỉ 3 đứa tớ học cùng cả 3 năm ở 3 lớp khác nhau tại CVA).3-.T.Thanh Hòa: bạn còn nhớ năm nào "vừa mới" gọi điện hỏi đ/c của chị Huấn không?.4-N.Kim Thái:  gặp năm "99" hẳn là chưa quên.5-N.Phương Ly: còn được gọi là Tôkaito- thủ lĩnh người da đỏ trong phim " Con rắn to" .6-Tú Khanh: tôi còn giữ tấm ảnh bạn cùng Kiên Thành; Lâm với vợ con;  "Nội-Chiến" 9G,10K và L.T.Nghĩa 10i .7.-Lê Phúc Giang, được gọi là Anh Hai-người giúp đỡ mình " Tiến lên đoàn viên"-có gặp 1 lần cuối năm 78 ở Hàng Chuối .8-P.Đức Xương,cùng nhà nơi sơ tán, trước ở 64.Q.Thánh,nhà có bể cá rất đẹp.9-L.V.Sơn Chung ,đến nhà bạn, lần đầu tiên tớ thấy mèo tam thể. Bạn ấy từng là cựu "tình địch" của Như Lâm, phải không,Thanh Hòa?! 10-Lều Duy Bình, tôi vẫn nhớ cách bó mía  mà bạn bày cho .Tiếc rằng chưa đến nhà thờ tộc bạn ởThụy Khê được. 11-Lê Ngọc Thuần có gặp trên chuyến xe Thái Nguyên-Hà Nội năm 80..12-Thanh Bình- " Trạng Chuối", nổi tiếng với câu "Tế bào...chìm đắm...trong nước mô". Lớp mình vẫn tự hào có" Đầu lòng hai ả tố nga",13,Nga ( cùng Anh Hai &Tokaito-những đoàn viên đầu tiên của lớp)"...là chị, em là..."14-Yến Nga, gọi đùa: Yến...ngỗng, ở Đội Cấn.15-Tâm, nếu không nhầm thì bạn, tôi, K.Thái,T.Hòa, Y.Nga...cùng  vào đoàn hôm 31-3-70.16-Viết Thống , ở ngã ba Ngọc Hà-Đội Cấn,  cảnh tối mùa đông năm nào đang tắm thì mất nước nóng ở Sinh Từ(nay là Nguyễn Khuyến) còn nhớ chứ?.17- Thế Hùng ( tên húy gọi  Hùng nhẩm) ,tóc húi cua, đã từng " chăn dắt" (lớp trưởng) 8C, ở khu 354 với 18-Thái Phúc: cậu hay đến phố ( hinh như 325) gần triển lãm Vân Hồ, có Tú Khanh làm chứng.19-Khắc Việt, bạn với 20-Phi Hùng (hay cười rất xinh) và 21-Cao An (hai bạn này ở An Dương) là ba "cây sào" của lớp...Còn các bạn khác cho tôi xin lỗi nhé (dấu hiệu Alzeimer chăng?!). Các bạn kể trên, xem có duyên nợ gì với tôi thì lo trả, không lại hắt xì hơi miết đấy !
     Lớp hay xem phim ở rạp Dân Chủ, gần ngõ Thổ Quan  nhà Cô chủ nhiệm. Giờ tôi vẫn thấy trống hàng ghi địa chỉ của cô. Lâm,Thông "hư quá", không thực hiện được "lời người đi xa". Chẳng nhẽ   "8C THÔNG THÁI" lại nhờ "Như chưa hề có cuộc chia ly"?, ( thế có mà "eo ơi'...)
     Các bạn thân mến. Ngày nào chúng ta chỉ là đàn em ngoan ngoãn, được về trước các anh, chị khối 9 ,10 mỗi khi học...hát Quốc ca ; không tham gia hô "Ra về không xếp hàng",  nay đã thành đàn...ông, bà  rồi đấy.Cám ơn các bạn, 8C luôn trong tôi, nên  học 9G, 10K và " Dù có đi bốn phương trời,  lòng vẫn hướng về..."các bạn .Đợt này 8 a,b,c nên chụp ảnh làm kỷ niệm. Các bạn ở Hà Nội dư sức lập dàn đồng ca, chỉ cần khoảng một ,hai giờ" tập -chung" ngày thứ 7, hôm sau lên sân khấu được rồi. Tiết mục " cây nhà lá vườn" thế mới hay, hơn nữa, đây lại là bài truyền thống. Như Lâm đừng ở nhà để...con ru, phải như Lâm Đông " sòn sòn sòn đô sòn" chứ. Các bạn cố " Phất cao cờ truyền thống... CVA" cho thế hệ sau nghe. "Tiếng hát mãi xanh" có nhiều " Jamaha", chẳng nhẽ mình lại sề ( là thua, kém; đừng nghĩ là sồ...-biết đâu đấy!).
     Thôi, thư dài rồi, xin chúc mọi người cùng gia đình khỏe mạnh, nhiều điều tốt đẹp.Nhân dịp 8/3 & 1972 ( ồ, đúng năm chúng mình xa nhau, xa CVA) năm khởi nghĩa 2 Bà Trưng, cho phép tôi (thay mặt các bạn nam nữa, được không ?) chúc các bạn nữ vẫn " Xinh tươi như hoa, đẹp như thiên nga" và như món quà- tôi xin đăng bài này vào ngày đó nhé !
                                                                                                   Chào thân ái,
                                                                                                           PT

7 nhận xét:

  1. Phạm Thanh quả có trí nhớ đáng nể. Mình là KT đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Định phúc đáp lâu rồi nhưng ngài ngại,Bạn đâu có hỏi mà mình lại thưa?Nhưng mà thấy chữ "Trả lời".Có không lịch sự khi không trả lời?.Cho tôi cám ơn và gửi lời chào tới bạn Tâm ,Khắc Việt -trước ở 1A H.V.Thụ cùng bạn nhé!

      Xóa
  2. Chào PT ! Bạn nhớ dai đấy, những cái tên bạn nhắc tôi đều hình dung ra hết vậy mà PT thì vẫn chưa nhận ra được, tệ thế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn.Chưa nhận ra PT cũng dễ hiểu thôi.42 năm rồi.Với thời gian đó thì: Có là Kim Trọng cũng quên cả Kiều. Cậu Tuấn mồm 9G chỉ sau 3 năm gặp tớ mà còn không biết đang nói chuyện với ai khi tớ lôi cả tên cúng cơm cậu ta cùng các kỷ niệm 9G!?Cuối cùng tớ phải xưng danh(như hề chèo).Đang ở SG hay ra rồi? Chúc bạn cùng gia đình mạnh khỏe với nhiều điều tốt đẹp.PT.

      Xóa
  3. Thanh Phạm có trí nhớ tuyệt vời. Tôi cũng 8C cùng Hoàng thị Kim cùng học với các bạn lớp cô Quý chủ nhiệm. Vậy mà T.P lại quên chúng tôi nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. Chào Tuấn,,thật tình cho tôi xin lỗi các bạn. Với lại lúc đó cũng ...42 năm rồi. Thôi, cố gắng năm sau...52 năm gặp lại nhé...

    Trả lờiXóa
  5. Các bạn 8C còn học với nhau lên lớp 9,10 ( trừ tôi, Lâm, Thông học cùng cả 3 lớp ,với mấy bạn khác học ở 9G, 10K.) Hơn nữa lớp 8 là năm đầu mới vào trường , còn trẻ con, chưa kịp ..." tìm hiểu " nhau nhé, hehe....

    Trả lờiXóa