Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Thư gửi các bạn lớp 9G & 10K

                                                          Các bạn thân mến.
     Tôi không làm " ma xó" xướng tên các bạn như ở thư gửi 8C, sợ bị nói là " bốc phét"( 9G còn nhớ chuyện này chứ?).Chẳng là tôi có danh sách lớp và ảnh các bạn hồi kỷ niệm 30 năm " tung cánh về khắp nơi " (N.Lê Thông đưa-cám ơn Thông nhé). Viết chung 2 lớp vào 1 thư nên ai ở lớp nào thì "nhắm mắt" xem lớp nấy, không ti hí đấy !
     Các bạn 9G thân mến.Thật là "Bước đi, mỗi bước một dừng chân i,ì,í,i. Để lòng này..." khi nghe tin qua 10K. Lại như lúc ở 8C, ngồi chưa nóng...ghế, phải xa 9G. Tiếc là chưa kết thân được bạn nữ nào mà gia nhập nhóm các nước công nghiệp phát triển...Tổ 7 ( lớp trẻ bây giờ phải đến G+20 ấy nhỉ). Bù lại, mình nhớ nhiều kỷ niệm lắm. Nào mời các bạn cùng thưởng thức nhé. Trước hết là vụ quả "không thơm"( ai lại viết đúng chữ khi mời thưởng thức). Khiếp, mùi của nó làm tớ đến giờ vẫn thấy cả lớp toán loạn giờ hóa học, cứ như bị khủng bố ga tàu điện ngầm Tokyo . Ai là thủ phạm, nhận đi để chúng tớ (nếu như không nói là cả lớp)...cám ơn vì được nghỉ học. Tôi nghi bạn Tiến tẩu  (không phải Tiến bún riêu- Bình Tiến, nếu sai mong bạn bỏ qua cho). Nhưng chính bạn ấy gây ra vụ "đắm đò" trên hồ Tây (đò là thùng phao công binh).Chỉ có ai từng ở hoàn cảnh chìm thuyền, như mười mấy đứa chúng tớ hôm đó mới nhớ đến già không quên. Hãi quá, lúc đó mặt nước hồ mênh mông, bờ thì còn xa, không chừng  1/3 quân số 9G phen này  làm mồi cho cá ... bống. Ai nấy chân tay đập lấy đập để, ra sức bơi. Bỗng chân chạm bùn, đứng lên thì nước có tới ngang...rốn. Cả hội cười vang một góc hồ. Hú vía! Rồi trận đấu bóng đầu tiên. Hồng Thái làm thủ môn.Tớ-hậu vệ trái,Như Lâm- hậu vệ phải....Toàn Thịnh đeo băng đội trưởng. Hàng tiền đạo có Đỗ.V.Chiến, Trường Giang với Việt Dũng  ( Dũng Cu ba vì có cái mũi rất Tây, còn Dũng Công gô lại có cái đầu rất Phi - thủ môn dự bị ).Cổ động viên nữ lớp mình  đông lắm, nhiệt tình vỗ tay reo hò... khi Thái ,tuột tay, để bóng lăn vào lưới. Thật vừa tức, vừa buồn cười. Rồi lần thi văn nghệ, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng -Cô giáo chủ nhiệm- lớp mình đạt giảỉ nhì với hai bài hát ... đố bạn nào còn nhớ đấy! Ôi, bao nhiêu kỷ niêm nữa, "Đang vui í i thế này, chúng em phải ra...đi, 9G có nhớ chúng tôi chăng ?". Không được như các bạn Tổ 7 nên "Ngày mai chàng sẽ ra đi", chẳng có ai "đem nước mắt làm mưa giữ chàng".(chàng có như thế không nàng Đ.N.M ?.Đừng trách  tớ " cũng nực cười . Khéo dư nước mắt khóc....tình đời xưa " bạn nhé.)
      Trước khi qua 10K ,tôi hỏi lớp có danh sách khác hồi Thông đưa chưa ? Trong đó thiếu :Tiến tẩu, Lê T.Thịnh, Dũng Công gô, Thọ (tổ 4-ngõ 30 Ngọc Hà),Trần Thị Hóa, Đoàn Thị Khang (10G-P54) và Tuấn ( tổ 5-P18 H.H.Thám khu tập thể cùng Bắc Kinh, Thục Linh).
          Các bạn 10K thân mến. Kể ra khi qua 10K cũng thấy thích (bí mật, đừng cho lớp G biết đấy). Như ai từng nói : 10K là lớp "vô tiền khoáng hậu" ở CVA. Có lẽ một phần cũng như cảm tưởng bạn T.Ngọc Sơn phát biểu hôm gặp nhau năm 99. Giỏi đâu không biết, qua 10K hóa ra mình dốt văn nhất lớp. Ấy thế lại hay khi trêu vợ , tớ nói " trâu yếu hơn bò khỏe": có dốt ở 10K CVA cũng hơn gái giỏi văn nhất trường làng Cầu Diễn. Lại còn đùa với con :" Văn thơ như bố vô tiền Hán" ( đúng chứ lị, vì thời đó ai biết thơ lục bát,Nguyễn Du,Tố Hữu đâu?). Chẳng qua "Trăm năm thế thái nhân tình...", phải không, các quý ông?. Xin lỗi các quý bạn nữ, nói thế chứ trước khi đăng bài tớ đều gọi vợ "chấm điểm, chấm điểm"(như Xuân Hinh hát karaokê ). Tôn trọng vợ là chính mà. Những kỷ niệm về 10K tôi đã kể hồi năm 99, không nhẽ lại "gà tồ ăn quẩn cối xay"?. Có chuyện muốn nói với lớp và Lê Nam Thắng.Vừa rồi Công ty điện thoại ĐN định lôi dân 10K ra tòa (" Tôi nghe.....Chúng lại lôi ông đến giữa đồng"). Chi tiết cùng số liệu mình đã đưa phóng viên báo Thanh niên viết bài " Bị đơn thách nguyên đơn ra tòa". Có thể vì nhiều lý do mà chưa thấy đăng. Biết đâu " Nó còn phải gấp đôi mi" (chuyện cười dân gian VN), hay như " Hội nghị các nhà phẫu thuật" của Azitnêxin ?! Nam Thắng à, xem có thể  "bảo ban" Bộ bạn,  làm việc "hành...là chính", "châm-xóc" khách hàng như thế thì đến bao giờ  "Đất nước mình rồi sẽ thắm tươi. Trong tương lai XHCN "?. Sự việc cũng " kinh tế-văn hóa-xã hội", các bạn quan tâm tôi xin trình bày cụ thể , "Mua vui cũng được một vài trống canh".**
           Thư hơi dài, xin lỗi các bạn thông cảm cho vì 2 trong 1 mà. Chúc các bạn cùng gia đinh mạnh khỏe với nhiều điều tốt đẹp. Hôm nay* Giỗ Tổ Hùng Vương, cũng ngày này 42 năm trước có ai ở 8a,b,c còn nhớ không ? Nào các bạn : Hãy vui lên chứ, viết bài đi chứ....! À, tối nay nhớ theo lời cụ Ngô Tất Tố :Tắt đèn" để....hưởng ứng Giờ Trái Đất !

                                                                                                                Hẹn thư sau.
                                                                                                                      PT.

   * Tôi viết xong hôm 13-3,thấy số xấu quá (số ngày đã xấu, cộng thêm số tháng lại toi, mà tổng số bài trong Blog lúc đó cũng là 13 đâm ra sờ  sợ ( đừng có mà nghĩ linh tinh sờ ra vờ đấy! ). Với lại chờ xem có bạn nào viết bài để tham khảo thêm. Còn hôm nay : thứ bảy, mai, rồi mốt lại được nghỉ bù, trời đẹp,ngày lịch sử, ngày kỷ niệm nên mới gửi.
    ** Chiều 19-3 phóng viên báo Thanh niên liên hệ hỏi"Mèo"của tôi để trước khi đăng bài sẽ cho biết. Vậy tôi gửi thư này trước 31-3,các bạn thông cảm cho và thử xem họ viết thế nào ,có gì hẹn gặp nhau ở trang 13(lại 13)-Bạn đọc-của báo nhé!.
   Tình cờ mãi tới chiều 10-4 tôi mới được đọc bài viết này ở phụ trang báo Thanh niên ngày 30-3 dưới nhan đề " Giấy báo nợ từ trên trời rơi xuống".Phóng viên quên cho biết,còn người đưa báo mấy hôm đó lại nghỉ. Bài viết cũng hay nhưng thiếu một ý : Bạn đọc nói riêng và các "Thượng đế " nói chung hãy cảnh giác (như lời kêu gọi cuối cùng của PHUXICH-"Viết dưới giá treo cổ") và mạnh dạn đấu tranh , đừng can chịu, rồi vô hình chung "tiếp tay" cho những việc làm sai trái, mà-( nói hơi nặng lời một chút-"tín ngôn bất mỹ")-"nối giáo cho giặc"!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét